16/8/10

Cảnh giác với cửa nhựa PVC-U rởm

Cảnh giác với cửa nhựa PVC-U rởm


Cảnh giác với cửa nhựa PVC-U rởm
Giá cửa gỗ đắt hơn 1,5 - 2 lần giá cửa nhựa PVC-U, khiến cho việc sử dụng cửa nhựa trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cơ sở sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại cửa nhựa nhái, không đủ tiêu chuẩn.

Sự lựa chọn ưu việt Cửa nhựa PVC-U với những ưu điểm đẹp, an toàn, sang trọng, thanh thoát, cách âm, cách nhiệt, không phải tu sửa, bảo dưỡng định kỳ, đem lại hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng… đã “níu chân” không ít người tiêu dùng (NTD) khi chọn cửa cho tổ ấm của mình. Sự ưu việc của cửa nhựa hiện đại còn thể hiện ở tính thích ứng tương đối tốt với điều kiện môi trường nhiệt đới. Vì chỉ sau 10 năm xuất hiện trên thị trường với “người tiên phong” là Công ty Eurowindow – dòng sản phẩm cửa PVC-U – đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc sử dụng vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng.

Một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành cửa nhựa chia sẻ: "PVC-U không chỉ thay thế gỗ và nhôm, sắt, mà nó còn mang lại những giá trị sử dụng mới đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại. Nhựa PVC-U thường chịu được sự va đập mạnh, chịu được tác động của nhiệt độ cao và tia cực tím. Ưu điểm lớn nhất của loại cửa này là không bị cong vênh, co giãn nên không xảy ra tình trạng sệ cánh hay kẹt các phụ kiện. Cửa nhựa có thể quay lật ra ngoài hay vào trong, có nhiều kiểu xoay, gập, chớp, đứng, ngang, dọc khác nhau… tạo sự thoáng đãng nhiều hay ít tuỳ theo nhu cầu của người sử dụng. Các loại cửa nhựa có cấu trúc dạng hộp được lắp thép gia cường để tăng khả năng chịu lực, cách âm với độ an toàn cao. Khi cửa gỗ có giá khá cao khoảng 1,5 - 2,5 triệu đồng/m2 như hiện nay thì đa phần NTD đều lựa chọn loại cửa nhựa”.

Dở khóc dở cười với cửa nhái, hàng giả.

Sự thành công của sản phẩm cửa PVC-U đã kéo theo sự ra đời của nhiều công ty trong lĩnh vực đầy tiềm năng này và NTD có thêm nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của mình. Và kéo theo đó là sự phát triển ồ ạt hàng loạt các loại cửa nhựa nhái, giả. Thậm chí, có công ty còn sản xuất hàng giả, hàng nhái và quảng cáo sai sự thật về tính năng của sản phẩm rởm này. Đã có không ít NTD dở khóc dở cười khi mua phải loại hàng giả, hàng nhái này. Nhiều người tiêu dùng tin vào quảng cáo và ham hàng rẻ đã mua và sử dụng cửa nhựa của một số cơ sở sản xuất nhỏ và với lời hứa thời gian bảo hành 1 năm. Nhưng mới dùng được 6 tháng thì 1 bộ cửa bỗng dưng tự động bật mở, còn bộ cửa chính thì hỏng bộ điều khiển khiến lúc nào cũng phải bố trí một người ở trong nhà để ấn nút mở, nếu không người ở ngoài chẳng thể mở cửa để vào nhà được.

Theo một chuyên gia về cửa nhựa – NTD nên tìm hiểu kỹ khi lựa chọn sản phẩm. Cụ thể về tính năng an toàn của kính thì phải hiểu là khi kính bị va chạm mạnh không bị vỡ thành miếng gây sát thương chứ không có nghĩa là chống được trộm. Một trong những đặc tính quan trọng của PVC-U là khả năng chống cháy (khi đốt chỉ bị sun lại, chứ không bốc thành ngọn lửa, không bốc khói độc gây ngạt). Các loại PVC-U rởm không có khả năng này, khi hoả hoạn chúng sẽ cháy thành ngọn lửa, toả nhiều khói độc, gây ngạt tương tự khi đốt nhựa PVC thường. NTD nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi chọn mua sản phẩm này./.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm:
Tính năng ưu việt của cửa nhựa uPVC
Các loại cửa nhựa uPVC
Các loại sơn nội ngoại thất